Làm sao để gặp khách hàng và tư vấn hiệu quả? Đây là vấn đề mà những kinh doanh mới vào nghề thường hoặc là lo ngại và gặp phải. đôi khi gặp khách rồi run không nói được gì hay nói ít nhiều mà chẳng biết nói gì cả. hôm nay http://timviec365vn.blogspot.com/ chia sẽ có kinh nghiệm để gặp khách support trực tiếp hiệu quả từ kinh nghiệm bản thân rút ra được, hy vọng sẽ hỗ trợ được nhiều cho những binh sỹ sale mới vào nghề.

Bước 1: chuẩn bị hồ sơ
Hãy sẵn sàng một cách không thiếu thốn nhất tin tức dữ liệu về dự án project, một bảng chứng nhận tin tức cá nhân khách hàng về các tiêu chí như: Họ Tên, nơi ở, nơi thao tác làm việc, email, nhu yếu tài chính cá nhân, mục đích mua…Các bạn nên có sự 1 trang giấy A4 để vừa truyện trò với khách hàng vừa lưu lại tin tức quan trọng không thì trong những khi chuyện trò chút nữa nhớ rất ít.

Lưu ý: luôn chuẩn bị tối thiểu 2 bộ trở lên, đôi lúc đến văn phòng của khách lại support thêm cho đồng sự của khách hàng.


Bước 2: mô tả và trao Name Card.
Khi gặp khách hàng điều trước tiên những bạn nên làm là giới thiệu tin tức cá nhân chính bản thân một cách thật ấn tượng nhất, và trao Name Card ( chú ý khi trao Name Card phải lời khuyên chiều Name Card hướng tới khách hàng để họ đọc tên tất cả chúng ta ).

Ví dụ: Chào anh chị, em tên Nguyễn Văn A, thời điểm ngày hôm nay em rất hân hạnh được gặp anh/chị để hỗ trợ tư vấn về dự án bên cty em cung cấp. Em xin gửi anh/chị name card của em. Em đã làm BĐS hơn 2 năm. Đưa tay ra bắt tay với khách hàng.

Bắt tay trao name card

Bước 3: Phá Băng
Hiển nhiên khi gặp một người lạ tất cả chúng ta có thói quen đề phòng, khách hàng cũng như vậy, chúng ta là một người lạ đối với họ và họ biết mục đích của chúng ta là bán hàng cho nên việc họ có khoảng cách với chúng ta là vấn đề bình thường. Việc phá băng này khá là đơn giản. tất cả chúng ta chỉ cần sử dụng nghệ thuật khen ngợi, hỏi thăm.

Ví dụ: Anh còn trẻ mà thành đạt quá! doanh nghiệp của anh mô hình lớn quá! nhân viên của anh/chị thật chuyên nghiệp…

Một lời khen sẽ phá bỏ đi khoảng cách giữa chúng ta và khách hàng khi đó bước đầu câu chuyện sẽ tương đối đơn giản.

Bước 4: thăm hỏi tặng quà và dẫn dắt
“Tư vấn” là gì? Tư là riêng tư, vấn là hỏi => Qúa trình tư vấn là quy trình tạo ra các câu hỏi để khách hàng chia sẽ những luận điểm riêng tư về yêu cầu của chính họ.

Trong bước này hãy đi nhẹ nhàng bằng phương pháp từ hỏi thăm việc làm đến lịch sử đầu tư của khách hàng, đã có lần đầu tư hay chưa, phân khúc thị phần nào? Thua hoặc là thắng? Thua thì chúng ta thấu hiểu chia sẽ, thắng thì tất cả chúng ta hãy ngợi ca về góc nhìn của khách hàng…rồi từ từ hãy dẫn dắt, giới thiệu sơ lược về dòng sản phẩm của bạn.

Rồi bạn định vị mục tiêu góp vốn đầu tư của khách hàng là gì? Họ mong chờ gì? kinh tế dự đoán chính họ ra làm sao?

đây là 3 dữ kiện quan trọng phải khai quật được trong Bước thứ tư này.

Hãy nhớ kỹ là làm sao để bạn lắng nghe được khách hàng nói nhiều hơn thế nữa là nói cho khách hàng nghe.

Bước 5: tư vấn đúng mục tiêu khách hàng hy vọng
Việc định vị mục tiêu mua hàng và mong đợi của khách hàng rất quan trọng. khi biết mục tiêu góp vốn đầu tư các bạn sẽ có ngữ cảnh tư vấn phù hợp:

Ví dụ:

Khách hàng mua về để ở: Với đối tượng người dùng khách hàng này tất cả chúng ta phải nhấn về giá trị sống, tiện ích của dự án đưa về. lưu ý đến khoảng cách đi làm từ dự án đến chỗ làm của vợ chồng, con cái…họ gây được sự chú ý đến khoảng không gian sống khá nhiều.

Khách hàng mua đầu tư: với đối tượng người sử dụng khách hàng này cần phải biết rằng họ đầu tư với mục đích gì? đầu tư ngắn hạn, trung hạn hay là dài hạn?

góp vốn đầu tư thời gian ngắn thì dòng sản phẩm chúng ta phải có các yếu tố ảnh hưởng tác động đến đội giá liên quan đến cơ sở hạ tầng giao thông, khoanh vùng. Như căn hộ cao cấp Masteri Thảo Điền vì có tuyến metro dựng nên, Xa Lộ Hà Nội tăng cấp. các dự án của Khang Điền tăng giá nhờ đầu tư và quy hoạch đường tuy vậy hành cao tốc…

góp vốn đầu tư dài hạn thì chúng ta nên có phương án tài tính phối hợp như khai quật dịch vụ tiện ích hoặc là giá trị của Bất Động Sản Nhà Đất. Ví dụ: mua mảnh đất xây nhà nghỉ, khách sạn. nếu như bạn thống kê giám sát giá tốt Dự kiến cho mướn, thời giờ hoàn vốn, đòn bẩy tài chính…chắc chắn bạn sẽ làm cho khách hàng mê mẫn.

support điều khách hàng cần chứ chưa hẳn điều bạn có nhu cầu muốn nói

hỗ trợ tư vấn điều khách hàng cần chứ chưa hẳn điều bạn muốn nói

Bước 6: ứng xử lắc đầu
chắc chắn với bạn rằng dù dòng sản phẩm của bạn có đẹp, có không tỳ vết…thì cũng luôn tồn tại người khen, người chê thế cho nên khách hàng chê là điều bình thường.

Để được đặt theo hướng xử lý việc này cao nhất thì các bạn phải chuẩn bị sẵn sàng sẵn 1 bản Q&A cho cá nhân. Bảng cầu hỏi này bạn hãy tìm kiếm đến các best sale hoặc là quản lý của chính bản thân nhờ họ hồi đáp giúp bạn. Ghi âm lại và chọn các lời đáp đắt giá nhất để các bạn hồi đáp cho khách hàng.

Càng chuẩn bị sẵn sàng kỹ thì sẽ càng an tâm khi đi gặp khách hàng. Và đây sẽ là bí kíp để những bạn gặp khách hàng trong mọi trường hợp thử thách.

xử lý không đồng ý

Bước 7: Chốt khách hàng
Chốt khuyễn mãi giảm giá luôn là điểm mà những sale sợ nhất hoặc hưng phấn nhất. Còn marketing mới thì run cầm cập.

đối với Hạnh chốt giảm giá khuyến mãi không chỉ chốt giao dịch. Mà chốt khách ở đây là chúng ta chốt lại kết quả của cuộc tư vấn:

Sau cuộc tư vấn này khách hàng có hài lòng hoặc là chưa? nếu đã hài lòng tại sao chưa ra quyết định?

Khách hàng liệu có phải là người ra quyết định hoặc không? hoặc phải nhờ vào ý kiến của một người khác?

Khách hàng còn vấn đề gì không được hài lòng về dòng sản phẩm mà bạn chưa giải mã được? Vậy nếu bản thân bạn có lời giải được khách hàng có chuẩn bị sẵn sàng mua sản phẩm của bạn hay không?

Giá trị bạn nhận được trong cuộc gặp gỡ này là gì? bạn sẽ gặp khách hàng lần tiếp theo vào khi nào? cụ thể lịch hẹn cho lần tới sẽ rất bổ dưỡng cho bạn.

Chốt cuộc truyện trò

Bước 8: Sau buổi gặp
sau thời điểm về doanh nghiệp hãy nhắn cho khách hàng một tin nhắn lời cảm ơn về buổi gặp mặt thời điểm hôm nay.

Hãy gửi lại khách hàng 1 thư điện tử xác nhận lại những thông tin đã trò chuyện thời điểm hôm nay. thỉnh thoảng khách hàng sẽ quên 1 điều nào đó quan trọng trong cuộc trò chuyện.

Hãy nhờ quản lý và vận hành của bạn gọi cho khách hàng, hỏi thăm về buổi hỗ trợ tư vấn của bạn. Khách hàng sẽ cảm thấy được trân trọng hơn và sẽ tăng độ hài lòng.

Và tiếp nối là chiến lược theo đuổi khách hàng tiến đến giao dịch!!!

Trên là 8 bước mà Timviec365 tổng kết được từ những chuyên viên sales. mặc dù thế thực tiễn đôi lúc sẽ khác không nhiều, quan trọng tất cả chúng ta là doanh nhân phải thiên biến vạn hóa và ứng dụng phù hợp cho mỗi quy trình tiến độ. Quan trọng nhất là phải làm chủ được cuộc tư vấn.

khi chúng ta làm chủ được cuộc support các bạn sẽ nâng khả năng đóng giảm giá của chính mình lên đến 70%.